భారతదేశంలో సాటిలేని అలెగ్జాండర్ను ఎవరు చితక్కొట్టారు?
భారతదేశంలో సాటిలేని అలెగ్జాండర్ను ఎవరు చితక్కొట్టారు?
అలెగ్జాండర్ ది సాటిలేనివాడు గ్రీస్లోని మాసిడోనియాకు ప్రభువు. ప్రపంచ విజేతగా మారాల్సిన అవసరం ఉన్నందున, అతను మొదట గ్రీస్లోని వివిధ రంగాలను ఓడించాడు. ఇంకా ఏమిటంటే, అతను దక్షిణానికి వెళ్లి అనేక దేశాలను ఓడించాడు మరియు అపారమైన పర్షియన్ డొమైన్పై కూడా నియంత్రణ సాధించాడు.
అక్కడ పర్వతాలు దాటుతున్న క్రమంలో భారత్ అనే ధనిక దేశం ఉందని గ్రహించాడు. నేను దానిని జయించవలసి వచ్చింది.
హిందూ కుష్ పర్వతాలను దాటి సింధు మైదానంలోకి ప్రవేశించిన తరువాత, అతన్ని అంబి అనే పాలకుడు కలుసుకున్నాడు. పాంచాల ప్రభువు అయిన పురుషోత్తుడిని సంహరించే సమయంలో తాను సహాయం చేస్తానని చెప్పాడు.
అంబిని ఉపయోగించి పురుషోత్తుడిని చితకబాదాడు. అప్పటికి అతని సైన్యం తిరిగి రావాలి. వారి ప్రకటనను తక్కువగా అంచనా వేసిన అలెగ్జాండర్ వెనుదిరిగాడు. ఆనాటి గ్రీకు చరిత్ర విద్యార్థులు రూపొందించిన అనుభవాల సమాహారం ఇది.
అనేక చలనచిత్రాలు మరియు టెలివిజన్ ధారావాహికలు కూడా ఈ అనుభవాల దృష్ట్యా భారతదేశంలో కూడా వచ్చాయి. అలెగ్జాండర్ యొక్క ముఖ్యమైన వ్యక్తి అయిన రుక్సానా, పురుషోత్తమునికి రాఖీ కట్టి, తన మంచి అర్ధాన్ని కాపాడుకోమని సలహా ఇచ్చింది.
పోరాట సమయంలో, అలెగ్జాండర్ను బ్లేడుతో చంపడానికి వెళ్తున్న పురుషోత్తంను రాఖీ ఆపుతుంది.
ఆ శక్తిలేని సెకనును ఉపయోగించి, అలెగ్జాండర్ పురుషోత్తముడిని చితకబాదారు మరియు అలెగ్జాండర్ అతన్ని ఎలా చూడాలనుకుంటున్నారు అని అడిగినప్పుడు, పురుషోత్తముడు అతనికి ఒక ప్రభువును చూసినట్లు అనిపించమని సలహా ఇచ్చాడు మరియు అందుకే అతను అతన్ని విడిచిపెట్టి రాజ్యానికి తిరిగి వచ్చాడు.
ఇక్కడ కొన్ని విచారణలు ఉన్నాయి. అలెగ్జాండర్లో పోరాటయోధుల వ్యక్తీకరణలను సాకుగా చూపి తొలగించే లక్షణం ఉందా? అలెగ్జాండర్ ఏ కారణం చేత పడవలో తిరిగి వచ్చి, తాను వచ్చిన హిందూ కుష్ పర్వత మార్గంలో కాకుండా ఎడారి గుండా దక్షిణానికి వెళ్లి సముద్ర తీరానికి చేరుకున్నాడు?
అలెగ్జాండర్ మనస్తత్వానికి సంబంధించి ఈ రెండూ ప్రత్యేకమైనవి. అలెగ్జాండర్ ది సాటిలేనివాడు దళ సభ్యులను నియంత్రించే మానసిక స్థితి కాదు, వారిని క్షమించడం.
లేదా అతను ల్యాండ్ కోర్సును విడిచిపెట్టి, సముద్ర మార్గంలో ప్రయాణించడానికి సమస్యాత్మకమైన ఎడారిలో ప్రయాణించేంత తెలివితక్కువవాడు కాదు.
ఇది చెల్లుబాటు అయ్యే చరిత్ర. ఆ పోరాటంలో అలెగ్జాండర్ నలిగి లొంగిపోయాడు. దుర్మార్గులను చంపకూడదనే భారతీయ తత్వాన్ని అనుసరించి పురుషోత్తముడు అతన్ని విడిచిపెట్టాడు.
ఏది ఏమైనప్పటికీ, హిందూ కుష్ కోర్సు తీసుకోకుండా, అతను సింధు జలమార్గం వెంబడి ఎడారిలో దక్షిణం వైపుకు వెళ్లి సముద్రం మీదుగా తిరిగి రావాలని ప్రమాణం చేశాడు. ఇక్కడే పురుషోత్తముని సంఘర్షణ నీతి బాగా కనిపిస్తుంది.
హిందువు కుష్ మార్గం గుండా వెళుతున్నాడని ఊహిస్తే, అలెగ్జాండర్ కలిసి పోరాడగలడు.
పురుషోత్తముడు ప్రతిపాదించిన మార్గం అలెగ్జాండర్కు కోలుకోలేని విపత్తుగా మారింది. అతను మరోసారి భారత్పై దాడి చేయలేదు.
తరువాత మధ్యప్రాచ్య చొరబాట్ల సమయంలో జాతి నాయకులు పురుషోత్త అనుసరించిన యుద్ధ వ్యూహాన్ని అనుసరించిన సందర్భంలో, మహమ్మద్ ఘోరీ అణిచివేయబడిన నేపథ్యంలో తిరిగి వస్తున్నప్పుడు, మన దేశం బహుశా బయటి వ్యక్తిగా మారలేదు. ఇది చరిత్ర.
ఒక ట్రాకర్ సింహాన్ని చంపే సమయంలో, అది ఫోటోగ్రాఫ్లతో పాటు హార్డ్ కాపీగా రికార్డ్ చేయబడిందని నివేదిస్తాడు. సింహాలు ఎలా కంపోజ్ చేయాలో కనుగొన్న సందర్భంలో, వారు బకెట్ను తన్నిన ట్రాకర్ల సంఖ్యను పంపిణీ చేసి ఉంటారు.
ఆత్మ శాశ్వతమైనది మరియు శరీరం క్షణికమైనది అని అంగీకరించిన భారతదేశ ప్రధాన సింహాలు చరిత్రను రచించడానికి పెద్దగా ప్రయత్నించలేదు. ఆ కారణంగా మన దేశం యొక్క చారిత్రక నేపథ్యంతో మనకు దాదాపుగా పరిచయం లేదు.
మన దేశం యొక్క చారిత్రక నేపథ్యం కేవలం పాశ్చాత్యులు మరియు వాటిని అనుసరించే కుహనా భారతీయ పాండిత్యం నుండి అండర్ స్టడీస్ వరకు అధ్యయనం చేయబడుతోంది. ఇది దురదృష్టం.
ఈ విషయానికి సంబంధించి మరిన్ని అవగాహనలు తెలుసుకోవాల్సిన వారు కోట వెంకటాచలం పుస్తకాలను పరిశీలించగలరు. (నెట్లో ఉచితంగా డౌన్లోడ్ చేసుకోవచ్చు)